วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Alila ชะอำ




หลังจากผิดหวังการทำ icsi เดือนนี้แล้ว รู้สึกเศร้าจัง ได้ voucher จาก HSBC มา ให้ไปพักที่ Alila ชะอำ 1 คืน เลยขอไปพักผ่อนซะหน่อย ทีแรกคุณสามีก็บอกขึ้เกียจไป แต่เราอยากพักใจแล้วล่ะ เราเลยไปชะอำกัน 1 คืน คุณหมอนัดวันเสาร์ 22 พอดี เลยรีบขอพบหมอเช้าๆ หน่อยแล้วจะได้เดินทางไปชะอำกัน ไปถึงได้ตอนบ่ายต้นๆได้ ทีแรกคุณสามีก็ว่าจะไปตีกอล์ฟด้วย เพราะเรามีบัตรฟรีด้วย แต่เกรงว่ากว่าจะไปถึงโรงแรมซึ่งอยู่บริเวณปึกเตียนก็เกินเที่ยงหรือบ่ายแล้ว กว่าจะไปสนามกอล์ฟซึ่งอยู่แถบชะอำอีก จะเสียเวลามาก ถ้าจะตีกอล์ฟวันอาทิตย์แล้วขับรถกลับเลยคงเหนื่อยมาก เลยสรุปไปพักผ่อนอย่างเดียวดีกว่า โอ้โห โรงแรมนี้ถูกใจโก๋มากเลยค่ะ ตามมาดูกันเลยนะ



โรงแรมนี้ทันสมัยมาก น่าอยู่มากจริงๆ พอผ่านประตูเข้ามา เจ้าหน้าที่ให้เราเลี้ยวรถเข้าไปทางประตุทางขวาซึ่งปูด้วยสนามหญ้าสีเขียวสวยงามเหมือนปูพรม จากที่นี่เค้าก็รับสัมภาระเราไป ปล่อยให้เราเดินไปล็อบบี้เอง ถ้ามีผู้ัใหญ่มาด้วยคงต้องเอารถไปจอดใต้ตึกแล้วเดินขึ้นละมั้ง ไม่มีลิฟท์เลยนะ เสียอย่างเดียวแต่ละตึกไำกลกัน เราคอยกระเป๋าตั้งชั่วโมง นึกว่าหายซะแล้ว

ทางเดินไปสู่ห้องพักนั้นก็เก๋ไก๋มาก ด้านข้างเป็นกำแพงสูงมีกรงลวดขังก้อนหินไว้ ด้านบนกำแพงนี้ก็คือสระว่ายน้ำสีสันสดใสมาก






นี่คือ cloft lounge อยู่ชั้นบน นั่งกินลมชมวิวได้สบาย

มองไปเห็นวิวทะเลและ active pool










มองไปด้านหน้าผ่านสระน้ำเห็นเรือนพักด้านข้าง และ lobby อยู่ลิบๆ


เราพักห้องพักที่ตึก 6 ห้อง 623 เป็นห้องพักแบบ horizon อยู่ชั้น 2 ต้องขึ้นบันไดค่ะ ถ้ามีผู้ใหญ่มาด้วยคงต้องอยู่ชั้น 1 แต่ละตึกมี 3 ชั้น มีห้องพัก 12 ห้อง ชั้นละ 4 ห้องใหญ่เหมือนห้อง suite ทีเดียวเชียว















ที่สำคัญใช้อินเทอร์เน็ตฟรีเลยทีเดียว ทำให้คุณสามีไม่ยอมไปไหน อยู่ติดกับที่ราวกาวแปะไว้ เธอนั่งเล่นเน็ตแล้วก็ดูทีวีจอ LCD ขนาดใหญ่ทั้งวัน จอนี้ใหญ่ดี สามารถนั่งดูที่เก้าอี้นั่งเล่น หรือบนเตียง พร้อม remote control แบบ ipod มีเพลงให้เลือกฟังมากมายอีกด้วย สุดยอดจริงค่ะ
เตียงขนาด King size พร้อมโคมไฟสุดโรมแมนติคปรับความสว่างได้ด้วย




ห้องน้ำห้องแต่งตัวก็ใหญ่โตกว้างขวาง พร้อมชั้นวางผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว ตระกร้าผ้า เครื่องชั่งน้ำหนัก มีอ่างล้างหน้าแปลกตา 2 อ่าง ไม่ต้องแย่งกัน อ่างตื้นสักหน่อย ถ้าน้ำขังละก็แย่เลย ล้างหน้าไม่ค่อยสะดวกเท่าไร ต้องก้มเยอะ เมื่อเปิดก๊อก น้ำไหลจากหลังกระจก แปลกไปอีกแบบ



















ทั้งยังมี
rain shower ใครเคยเห็นฝักบัวใหญ่ๆ แล้วเห็น rain shower แล้วยึ่งทึ่งกว่า มีปุ่มควบคุมอุณหภูมิ ปุ่มน้ำร้อน น้ำเย็น
สุดยอด ชอบสุดๆ ก็ rain shower นี่แหละค่ะ









ทั้งยังอ่างอาบน้ำหินอ่อนสุดหรูอีก สบู่น้ำกลิ่นสมุนไพรชื่นใจจัง ด้านข้างเป็นห้องสุขาส่วนตัวมีประตูกระจกปิดกั้นได้
สรุปที่พักดี พักสบายสุดๆ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ พนักงานสุภาพ ตกแต่งสวยงาม วิวก็สวยมาก กลับบ้านได้อย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น