วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

ใส่ตัวอ่อนรอบ 2 ทำ ICSI รอบ 3

รอบนี้คุณหมอนัดใส่ตัวอ่อนวันที่ 7 กันยายน 9.00 น. ที่ศิริราช ไปกันแต่เช้าตั้งแต่ก่อนหกโมงครึ่ง เพราะคุณสามีบอกต้องรีบไปชิงที่จอดรถบนอาคารจอดรถ แผนกผู้มีบุตรยากนี่เปิดให้เข้าไปตอนเจ็ดโมง โห เจ็ดโมงคนก็เยอะละ แต่มาตรวจอุลตร้าซาวนด์ซะส่วนใหญ่ พอสักแปดโมงกว่าเราเลยลองไปถามพยาบาลว่าจะให้ทานน้ำตอนไหน คุณพยาบาลก็ถามว่าหมออะไร พอบอกว่า อ.พิทักษ์ อ๋อ สิบโมงมั้ง เดี๋ยวดื่มน้ำได้เลย เหรอ โอเค เราก็เป็นคนชอบดื่มน้ำอยู่แล้ว ก็กระดกขวดน้ำ 600 ml. เข้าท้องหมดภายใน 5 นาที เพื่อนนั่งข้างๆ ยังทำหน้าประหลาดใจ โหดื่มเร็วซะขนาดนี้ (เดี๋ยวได้วิ่งเข้าห้องน้ำแน่) .... อีกสิบนาทีต่อมาพยาบาลคนที่ทำหน้าที่ช่วยคุณหมอตอนเก็บไข่ รีบเดินมาบอกว่า ไม่ต้องรีบทานน้ำนะคะ คุณหมอต้องคอยเครื่องมือ คงทำช้าหน่อย จะต้องทานน้ำเมื่อไรแล้วจะบอก 5555555 เป็นไงล่ะ เราก็ อ๋อ ค่ะ ทานหมดไปแล้วนี่ ต้องดื่มอีกรอบแน่เลย น้ำหมดขวดแล้ว แล้วจะหาน้ำที่ไหน คูลเลอร์น้ำดื่มของแผนกนี้ก็เป็นน้ำเย็นซะอีก ไม่ชอบ ขอทานน้ำอุ่นหรือน้ำไม่เย็นดีกว่า แต่เอ มื่อถือ ก็เอาไปฝากคุณสามีไว้ คุณซะมีก็ธุระเยอะเหลือเกิน เดินเข้าเดินออก เดินคุยงานทางโทรศัพท์ แล้วหายไปไหนไม่รู้ คุยกับเพื่อนที่นั่งข้างๆ เลยรู้ว่ามาใส่ตัวอ่อนเหมือนกัน คุณหมอเดียวกันด้วย เอ้า ขอยืมมือถือเค้าใช้ 1 นาทีละกัน ให้คุณสามีเอาน้ำมาให้  ที่ศิริราชนี่คนแน่นมาก ยิ่งคิวของ อ.พิทักษ์ก็เยอะมาก เพื่อนนั่งข้างๆ ที่ให้ยืมโทรศัพท์ เริ่มทานน้ำแล้ว พยาบาลให้เริ่มดื่มน้ำตั้งแต่สิบโมง ของเราคุณพยาบาลบอกว่าพิเศษหน่อย เคสนี้ยาก ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ รอสั่งก่อน คิวสุดท้ายเป็นแน่แท้   เราก็นั่งคอยๆ คอยๆ ง่วงอยากจะหลับก็กลัวว่าพยาบาลจะเรียก จนเที่ยงคนไข้ของแผนกนี้จึงหายไปเกือบเกลี้ยง แต่ก็ยังไม่ถึงคิว คนที่คุณหมอนัดใส่ตัวอ่อนก่อนหน้าเราดื่มน้ำตั้งแต่ก่อนสิบโมง ต้องเดินเข้าเดินออกห้องน้ำไปปล่อยบ้าง สงสารจัง บ่ายโมงเพิ่งเห็นคุณหมอไปทานข้าว กว่าจะได้เรียกเข้าไปทำก็บ่ายครึ่งแน่ะ เป็นเราแย่แน่เลยต้องกลั้นปัสสาวะตั้งสองสามชั่วโมง  ทีนี้พอบ่ายโมงกว่าเลยไปถามว่าจะให้ทานน้ำหรือยัง คุณพยาบาลใจดีก็บอกว่า ทานไปเรื่อยๆ ได้เลยค่ะ แต่ไม่ต้องปล่อยออกนะคะ อ้าว มีงี้ด้วย ก็ปล่อยไปเยอะแล้วตั้งแต่ขวดแรกน่ะ ตอนนี้เลยค่อยๆ ดื่มไปเรื่อยๆ ตอนบ่ายครึ่ง พอน้ำหมดคนที่คิวก่อนหน้าเรา ก็เข้าไปพอดี  


พอสักบ่ายสองกว่า เห็นเจ้าหน้าที่เอาเครื่องมือมาส่ง สงสัยของเราแน่เลย คุณพยาบาลมาเรียกตอนบ่ายสามโมง กำลังปวดปัสสาวะได้ที่เลย ไม่นานเกินไป  คุณหมอยังบอกว่าคงยากแน่ เคสนี้ เตรียมเครื่องมือพิเศษไว้เลย แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ใช้ คุณหมอให้ใช้แบบปกติก่อน แป๊บเดียวก็ใส่ตัวอ่อนเรียบร้อย คุณหมอเราเก่งจริงๆ เสร็จแล้วคุณหมอก็เอารูปไข่และการแบ่งเซลล์ให้ดู แหมคุณหมอถ่ายรูปไว้ในมือถือด้วยเป็นชุดเลย ให้เห็นตั้งแต่ไข่วันแรกที่เก็บ สวยใช้ได้ ต่อจากนั้นก็เป็นภาพวันที่มีการปฏิสนธิแบ่งเซลได้สี่เซล วันต่อมา วันที่สามแบ่งเซลได้สิบเซล วันที่สี่คือวันที่ 7 กันยายนนี้ คุณหมอโชว์ให้ดูว่าตอนบ่ายนี้ตัวอ่อนเริ่มเข้าสู่ระยะบลาสโตซิส นับว่าเป็นการเจริญเติบโตเร็วดี เรายังนึกว่ายังไม่วันที่ห้าเลย เข้าสู่บลาสโตซิสแล้ว ดีจัง ทีแรกคราวก่อนๆ คุณหมอก็ห่วงอยู่ว่าการเติบโตของตัวอ่อนอาจอยู่ไม่ถึงขั้นบลาสโตซิส นี่ก็แสดงว่าสุขภาพเราดีขึ้นมากๆ จริงๆ คุณหมอถึงกับชมว่า มีพัฒนาการดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อิอิ ขนาดคุณหมอยังไม่อยากเชื่อเลย  ทำครั้งแรกเดือนมีนาคม ไข่ไม่ปฏิสนธิ ทำ icsi ครั้งที่สองปลายเดือนกรกฎาคมปฏิสนธิแต่ไม่ตั้งครรภ์ ครั้งนี้ตัวอ่อนเจริญเติบโตได้ถึงขั้นบลาสโตซิสนับว่าดีทีเดียว ทำไมน่ะเหรอคะ ก็เพราะเราได้ไข่ใบเดียวทุกครั้งน่ะสิ .... ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวอ่อนจะเกาะติดผนังมดลูกมั้ย รอลุ้นต่อไป คุณสามีบอกว่า คงไม่มีใครเหมือนคุณแล้ว กระตุ้นไข่ได้ไข่ใบเดียวเหมือนคนปกติเลย 55555 อย่างน้อยๆ เราว่ายาจีนนี่ได้ผลนะ

ต้องไปฉีดยา pregnyl 1500IU ทุก 3 วัน 3 เข็ม ไปทำยาหล่นแตกซะ เลยต้องขอให้คุณหมอสั่งให้ใหม่ให้วุ่นวายคุณหมอนัดเจาะเลือด ฟังผล วันที่ 19 กันยายน เป็นวันที่12 หลังใส่ตัวอ่อน รอลุ้นต่อไปจ้า

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2555 เวลา 17:40

    แล้วตอนนี้ คุณพี่ประสบความสำเร็จไหมคะ พอดีน้องพึ่งไปใส่มาเหมือนกัน แต่เป็นครั้งที่สองแล้ว เป็นตัวอ่อนแช่แข็ง ค่ะ..

    ตอบลบ